Du Lịch Hong Kong Đời Sống

KINH NGHIỆM XIN VISA ONLINE ĐI DU LỊCH HONG KONG CỰC KÌ ĐƠN GIẢN DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT CÓ THẺ CỨ TRÚ ĐÀI LOAN

“關於有台灣居留證的越南人申請香港線上簽證的經驗”

Tôi trước giờ không hay viết bài chia sẻ về xin visa vì sự thật là có rất nhiều công ty du lịch có cung cấp miễn phí những thông tin này. Nhưng trong một tháng nay, tôi vô tình thấy có đến hai người cầu cứu trên diễn đàn về kinh nghiệm xin visa đi Hong Kong từ Đài Loan. Tôi cũng nhiều chuyện mò vào đọc, có người thì bảo phải thông qua dịch vụ mới xin được, có người thì bảo phải về Việt Nam mới xin được, có người chém ác hơn thì bảo phải thông qua lãnh sự quán của Trung Quốc ở Mỹ thì mới xin được. Tôi đọc xong mà ngứa ngáy quá nên hôm nay rảnh phải viết bài này.Trước hết phải nói Hong Kong là một lựa chọn du lịch tuyệt vời nếu bạn có thẻ cư trú ở Đài Loan (Dù là thẻ cư trú sinh viên hay người đi làm đều được), vì Hồng Kong cách Đài Loan rất gần, vé máy bay cực rẻ, chỉ khoảng 3000NT-6000NT, thời gian bay lại rất ngắn, chỉ khoảng 1 tiếng thôi, cứ như ngồi xe bus đi làm vậy. Hơn nữa, Hong Kong dùng tiếng hoa phồn thể giống Đài Loan, nếu bạn biết một ít tiếng hoa cơ bản thì đi chơi thoải mái. Cuối cùng là ai mê TVB hay Tứ Đại Thiên Vương thì nhất định phải tranh thủ đi khi còn ở Đài.Tôi viết bài này trên tiền đề là tôi đã xin thành công visa đi Hong Kong bằng con đường online, mọi giấy tờ đều nộp trực tuyến và bằng đường bưu điện. Thời điểm tôi lên đường là tháng 1/2019. Thân phận của tôi là thẻ cư trú làm việc ở Đài Loan. Lúc tôi xin thì Work Permit/ ARC của tôi còn 3 tháng thì hết hạn và chờ công ty kí lại hợp đồng. Thế đấy, tôi không phải về Việt Nam hay thông qua công ty lữ hành nào hết. Họ cấp cho tôi Visa du lịch trong vòng 7 ngày. Với Hong Kong thì 7 ngày cũng là nhiều vì nó rất nhỏ và cơ bản không có cảnh đẹp hoành tráng gì để ở lâu như vậy. Tôi đi vì liveshow Trương Học Hữu mà thôi.Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị như sau:1.Money order: tiền này chính là chi phiếu du lịch để trả phí visa cho cục di trú Hong Kong. Hồi trước tôi mua ở 台灣銀行, bạn xem ngân hàng nào gần thì mua, có nhiều ngân hàng không có bán, phải hỏi mới biết. Tôi đính kèm vào cho các bạn tham khảo luôn. Tôi nhớ chỉ có vài trăm tiền đài thôi, cả phí ngân hàng thì cũng không quá 1000 tiền Đài.

2.Application form: ID1003A, in ra điền thông tin theo yêu cầu rồi kí tên vào. Form này tìm trên mạng là có, nếu bạn không tìm được thì liên hệ tôi, tôi có thể gửi cho bạn.

3.Bản copy labor contract/hợp đồng lao động hoặc giấy chứng minh bạn là học sinh của trường (在學證明)
4.Visa leave letter/thư công ty chấp nhận cho bạn nghỉ phép: công ty kí hoặc trường học kí xác nhận được nghỉ phép và sẽ quay lại làm việc.
5. Bản copy hộ chiếu + copy visa các nước đã từng đi qua trên hộ chiếu (nếu có) và thẻ cư trú (ARC)nhất định phải có rồi.
6. Hoá đơn đặt phòng hoặc địa chỉ chỗ ở Hong Kong, nếu bạn ở nhà bạn thì phải có thư mời của bên đó.
7. Vé máy máy khứ hồi
8. Chứng minh tài chính: lúc đó tôi nhờ ngân hàng làm giấy xác nhận số dư, số dư của tôi khoảng 200 nghìn tiền Đài, ít hơn chắc cũng ko sao. Tôi cũng in luôn sao kê bảng lương hàng tháng cho họ.
9. Lịch trình chuyến đi: tôi làm đại một lịch trình 4 ngày 3 đêm để họ tham khảo.
10. Bản copy 工作證/giấy xác nhận thời hạn lao động của Bộ Lao Động (giành cho người cư trú lao động như tôi).
11. Vé xem ca nhạc của Jacky ( đối với người đi xem nhạc như tôi thôi, còn bạn đi du lịch thì không cần). Nói chung, tôi có giấy tờ gì chứng minh được mình trong sạch thì tôi gửi bản copy cho họ hết.Tất cả giấy tờ sau khi chuẩn bị xong bạn fax toàn bộ số giấy tờ này đến số điện thoại (852) 2824 1133. Đây là số fax của cục di trú Hong Kong, mục đích của việc Fax này là để họ có thể xử lý hồ sơ của bạn nhanh hơn trước khi bản hồ sơ gốc được gửi bằng bưu điện đến tay họ.Sau khi Fax thì bạn ôm tập hồ sơ gửi bưu điện đến địa chỉ như trong hình tôi đính kèm. Toàn bộ giấy tờ quan trọng đều chỉ cần bản copy nhé, các giấy tờ khác như lịch trình, vé máy bay, bill khách sạn này nọ thì cứ in ra thôi. Riêng Money Order thì gửi bản gốc cho họ, vì đây tương đương như phí xin visa vậy đó. Nếu họ trả lại kèm với visa của bạn thì bạn phải đem tờ Money order này nộp cho hải quan Hong Kong khi nhập cảnh. Nếu họ không trả thì coi như họ đã thu tiền của bạn rồi. Không cần phải lo về phí Visa nữa.

Thời gian làm việc của họ thông thường là 3 tuần lễ, tính cả thời gian gửi Visa trả cho mình rơi vào khoảng một tháng. Họ sẽ gửi visa của bạn bằng bưu điện. Trong qúa trình chờ nếu có gì cần bổ sung thì bên Hong Kong sẽ email liên lạc với bạn. Nếu bạn có gì cần hỏi ( không phải hỏi tàm xàm ) thì họ vẫn sẽ trả lời, email này bạn có thể trực tiếp liên hệ bên đó: enquiry@immd.gov.hk / tel: 852-2824 6111). Tốt nhất tôi khuyên bạn nên chuẩn bị giấy tờ thật đầy đủ để tránh việc phải bổ sung. Như thế cơ hội đậu sẽ cao hơn.Bonus thêm một ít ý kiến khi đi Hong Kong chơi, bên đó rất đông và sống vội, con người sống khá lạnh nhạt với nhau nên có chuyện gì khó mà tìm được người nhờ vả. Bạn nên cận thẩn vì an ninh bên đó không tốt, những chỗ khác không biết chứ mấy khu du khách đông như Chiêm Sa Chuỷ, Cửu Long, Du Mã Đĩa vvv…. thì rất dễ mất đồ. Tôi có bài review chi tiết về chuyến đi Hong Kong, bạn cần thì tôi gửi link. Tóm tắt, đi chơi vui vẻ nhưng phải nhớ giữ đồ kĩ càng.

#VisaHongKong#VisadulichHongKong#Solisetales#Soliseblog#HongkongTravel#kinhnghiệmxinvisadulịchHongKong#TừĐàiLoanĐiHongKong#Dulịchhồngkong

2 Bình luận

Bình luận về bài viết này