Du Lịch Góc Ẩm Thực 台中 Taichung Đài Loan Taiwan Đời Sống

UPTOWNER TAICHUNG | 台中雙城美式餐廳

Khi tôi viết bài này:

Thứ nhất, tôi cực kì không thích thức ăn Tây, tôi chỉ ăn thỉnh thoảng cho khác đi khi ngán đồ ăn ta hoặc không có sự lựa chọn mà thôi. Tôi là kiểu gái Việt truyền thống luôn, chỉ thích ăn các loại bún, phở, canh các loại…nói chung phải có canh và nóng, nhiều rau củ. Vì vậy khi ăn thứ gì khác đi hẳn nó phải ngon tôi mới ăn lại.

Thứ hai, tôi thực sự không biết loại thức ăn nào tương tự như phở của người Việt trong mắt người Mỹ. Nhà hàng Uptower là nơi đầu tiên anh bạn người Mỹ dạy tôi điều đó.Nhà hàng này do một người Mỹ mở ngay lòng Taichung, đây được đánh giá là rất Authentic American Food, đặc biệt là món Egg Benedict, món ăn cực Mỹ cho bữa ăn sáng và trưa.

Tôi đến đây n lần nhưng chưa bao giờ nghiêm túc viết về nó. Đây là một trong những nhà hàng nhiều người Mỹ nhất mà tôi từng đi qua ở Đài Trung. Đúng kiểu Mỹ, ồn như cái chợ, TV mở các shows thể thao, nhạc thì người Mỹ nào cũng có thể hát theo. Chỉ khác scale nó nhỏ hơn so với ở Mỹ mà thôi.

Nhận xét khách quan về thức ăn: không quá tệ đối với tôi nhưng tuyệt vời đối với người Mỹ. Kiểu như người Việt mình tìm được một nhà hàng bán phở cực Việt Nam ở nước Taiwan vậy. Tôi hiểu lắm luôn. Nhìn bạn tôi ăn thật hạnh phúc, nó làm tôi nhớ đến cảm giác ăn bún nắm hay canh bún ở quê nhà.

Sau những bữa ăn này, điều tôi học được là người Mỹ thường & thích ăn gì & ăn như thế nào. Ẩm thực và văn hoá các khu vực thật là phức tập quá đi, nên có người bao thì cứ ăn thôi, nghĩ nhiều loãng hết cả súp não.Review dành cho bạn nào thích ăn đồ Tây, đây là nơi cực đáng để đi. Chỉ tiếc gần đây nhà hàng đổi location, chỗ mới với lầu 2 là để ăn, trang trí như kiểu kid play room, còn lầu 1 như bar đường phố. Dù thức ăn vẫn ngon như vậy nhưng quả thật nhìn tổng thể thì mất đi linh hồn vốn có của nó.

Địa chỉ: Uptowner Taichung – Zhongmei St #446, Taichung, Taiwan 40360


Booking: Nên gọi để make booking trước ít nhất nửa ngày nhé.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!P/S: Để theo dõi/tìm kiếm tất cả các bài viết của Solise Tales, các bạn có thể tìm trên mục Notes hoặc bấm vào website: solisetales.com để dễ dàng thao tác.

#solisetales#soliseblog#uptowertaichung#台中美式餐廳#AuthenticAmericanFood#AmericanFood#雙城美式餐廳#台灣旅遊#台灣西餐#wheretodrinkintaichung

Bình luận về bài viết này