Du Lịch 彰化 Changhua Đài Loan Taiwan Đời Sống

THỂ THAO VÀ SỨC MẠNH KẾT NỐI THẦN KÌ

Có lần Focus Taiwan làm khảo sát về chất lượng tin tức của họ, tôi đã siêng năng viết không ít vì tôi mong những người không phải người bản địa, đọc tin tiếng anh như tôi có được nhiều tin tức về cuộc sống và giải trí hơn là chỉ chú trọng vào tin chính trị và kinh tế. Đối với những người nhập cư như tôi và nhiều bạn, được cập nhật về đời sống chính trị và kinh tế Đài Loan là cần thiết nhưng những vùng tin khác riêng tôi cảm thấy quan trọng hơn. Ví dụ như tin thể thao, tin thế giới, tin về giáo dục, về du lịch, văn hoá…

Vì sao ư?

Vì thể thao kết nối con người không biên giới, văn hoá giúp con người dễ dàng hiểu và thông cảm cho nhau. Còn các tin giải trí chừng mực giúp cuộc sống chúng ta đa dạng, thậm chí chúng ta còn được giáo dục một cách gián tiếp.

Hôm nay tôi dẫn bạn mình đi xem đua thuyền, đúng lúc Việt Nam mình cũng tham gia, tôi hò reo như một con điên trên bờ và cảm thấy giống như lúc xem bóng đá Việt Nam những năm gần đây.

Và đúng là chính trị quan trọng nhưng nói chuyện về nó làm còn người dễ xa cách nhưng thể thao luôn làm con người xích lại gần nhau hơn một cách thần kì dù bạn đến từ bất cứ quốc gia nào, màu da nào, nền văn hoá nào đi chăng nữa.

Kinh nghiệm “làm gái” văn phòng của tôi là một trong những đề tài tuyệt vời để nói chuyện không bao giờ chán với người da trắng chính là thể thao.

Hãy trang bị cho mình ít kiến thức thể thao và một môn thể thao mà mình thật sự thích thú để có thêm những người bạn quốc tế.

Ở gốc độ này thì tôi thấy mình may mắn khi sinh trưởng ở Việt Nam, nơi nuôi dưỡng cho tôi một yêu bóng đá và sức sống nhiệt tình.

#taiwantravelmap #dragonboat #dragonboatfestival #lukang#lukangtownship #destinations #festival #端午節 #划龍舟 #越南#vietnam #taiwan #taiwanfestival

2 Bình luận

Bình luận về bài viết này