Du Lịch Hong Kong

JACKY’S CONCERT 2019 HK, A DAY TO REMEMBER

#她來看我的演唱會

Còn nhớ hồi nhỏ hay chạy vòng vòng xin mượn mấy anh chị trong xóm đĩa nhạc của Trương Học Hữu. Nghe đến nát băng nát đĩa, thậm chí còn bị quỵt đĩa rồi mình cũng lớn lên. Lớn lên rồi có mơ ước nâng cấp hơn là muốn nghe lai sô của ảnh, nhưng…tiếc thay ảnh không bao giờ mở concert ở Việt Nam chắc tại cộng đồng người hoa ít quá. Đến già mò qua Taiwan may mắn năm nào ảnh cũng có lưu diễn, nhưng…tiếc thay mình còn đi học, làm gì co tiền mua vé. Đến lúc già hơn đi làm đủ tiền mua vé rồi thì còn may hơn nữa vì một năm ảnh làm tới hai cái concerts, nhưng…cũng tiếc thay sự thật trần trụi là cho dù mình có tiền thì cũng giành ko lại bọn locals. Chúng cướp vé một cách Fast and Furious! Cướp vô cùng nhẫn tâm…
Tưởng đâu ko gấp nên thôi nghĩ thầm qua năm canh tiếp thì may mắn một lần nữa ập vô mặt, ảnh thông báo lưu diễn hết lần này ảnh nghỉ dài hạn để dành thời gian cho vợ con. Mình đánh giá cao tinh thần family guy của ảnh nhưng tại sao lại là lúc này chớ!?
Dm, thế là mình phải mò qua mua vé chợ đen của show bên Hong-Kong.

Vậy chưa đủ đâu, nghĩ bụng còn phải đi làm nên chọn bay từ Taichung cho gần (chấp nhận mua vé mắc hơn) để rồi đến còn một phút nữa là bay thì mấy chế China Airlines bảo là trời hôm nay đẹp, sương mù dày đặc lãng mạn nên cơ trưởng ko muốn đáp Taichung. Mời mình ngồi xe bus lên Taipei còn phát cho hộp mì có mỗi hai cọng cải thìa, còn đầu bên kia anh cơ trưởng đẹp trai sẽ đón mình Taoyuan Airport.
Chưa hết, tới HK lúc 1h sáng, đợi taxi đến 2h. Về tới Airbnb lúc 3h. Chủ nhà bonus thêm quả bảo đừng tắm sau 12h đêm tránh ảnh hưởng đến các hộ khác.

Dm dài quá. Bây giờ chắc là mình đã thật sự đến Hường Kông rồi ha. Khổ ko tin nổi luôn.
Hồi xưa có đi Sing ở hơn tháng, đi xong kết luận, nước Sing sạch đẹp, phát triển thiệt đó nhưng xét khoản thời tiết và sống vội vã thì mình chào thua. Đi về xong tự hiểu nước Style này ko hợp cho mình sống lâu dài ha. Hôm nay đặt chân đến HK, cảm giác y bài luôn. Vcl, thở thôi cũng thấy mệt. Hồi xưa mê cảng chạy lắm, giờ ko gả qua đây đâu nha.
May thay luyện phim TVB ghê quá nhìn thấy gì cũng quen quen cũng vui vui. Chiếc xe Taxi của Mã Minh trong phim Pháp Sư Bất Đắc Dĩ. Qua đường co tiếng pi pi pi làm nhớ phim Bằng Chứng Thép 3 hê hê hê…
Đêm nay đối với Jacky là một khoảnh khắc vừa yêu vừa hận. Anh hành fan quá!
#Jackysconcert Đêm nay lại một đêm nữa em thức vì ảnh. Nhưng cảm giác đêm nay khác hẳn, đó là sự mãn nguyện cho những giấc mơ năm tháng thời ấu thơ giờ đã thành hiện thực. Đêm nhạc của anh cảm xúc đến nổi nếu một ai bây giờ hỏi mình phải đánh đổi thứ gì thì giá nào mình cũng phải đi một lần trong đời.

Mình đến sớm, ngồi đợi bên vỉa hè. Ngồi cạnh mình là một anh chú ăn vội hai gói sandwiches lớn để kịp giờ biểu diễn. Nhìn dáng vẻ, ăn vận mình biết đó là người lao động đã trãi qua một ngày vất vả. Vào khán đài, ngồi cạnh mình bên phải là hai vợ chồng, mình nghe giọng biết là người nội địa, dáng vẻ sang chảnh choẹ đeo vàng đầy người…ngồi bên trái mình là hai chị gái ko trẻ độc thân vui tính còn đang mang trên mình bộ đồ công sở nặng trịch nhưng đeo cài khắc tên Trương Học Hữu mà còn gắn đèn lấp lánh nữa chớ…Ngồi phía trước mình là cặp vợ chồng trung niên siêu xì tin, nhìn anh chồng chiều chị vợ thấy thương dễ sợ. Mình nhìn được tất cả mọi người đều yêu nhạc của Jacky đến tận sâu trong trái tim. Dù là ai, dù đến từ đâu, dù là làm gì, là giàu hay là nghèo, là hạnh phúc hay cô đơn… tất cả mọi người đều tìm được sự ấm áp trong từng nốt nhạc, ca từ của anh.

Lúc anh bắt đầu những câu chữ đầu tiên của 慢慢, mình nước mắt rơi lả chả. Ước gì mình được nghe nhiều hơn những đêm nhạc như thế sớm hơn. Chị gái xinh đẹp kế bên cũng không kiềm được nước mắt, lôi hẳn một bao khăn giấy ra, còn tốt bụng cho mình hai miếng :))…Mình biết rất nhiều người có những cảm xúc cùng nhau đêm nay. Mỗi giọt nước mắt mà mình thấy đều mang theo những ước mơ, kí ức, hi vọng thậm chí những tổn thương của những mảnh đời khác nhau trong khán phòng này.

Mình thật sự là rất may nắm vì mua dc vé Hong Kong, ở đây ảnh hát nhiều nhạc Classic hơn, đặc biệt là nhạc Quảng. Những shows ở Taiwan theo mình biết thì anh thường hát những bài Hits tiếng phổ thông thôi. Mình đến đây, có được mọi thứ trọn vẹn nhất. Đó là một đoạn phim tua nhanh chặng đường 35 năm ca hát của ảnh.

Xem xong ảnh gửi lời nhắn nhủ đến hai đứa em thơ ở nhà là ảnh chỉ tạm nghỉ dưỡng sức thôi. Ảnh nói ảnh biết mọi người yêu quý ảnh lắm, ảnh vô cùng cám ơn và nếu còn có thể hát, ảnh sẽ tiếp tục hát đến cuối cùng

Bình luận về bài viết này