Góc Ẩm Thực Đời Sống

ĂN KEM VÀ BÀN VỀ NỮ QUYỀN

麻布茶房 | Good Japanese Ice-cream in Sogo | Rated@5/5

Hôm nay ngồi ăn kem với người bạn trong truyền thuyết của tôi, người bạn thân duy nhất tôi có được sau khi chuyển đến sống ở Đài Loan, cũng may mỗi năm ảnh chỉ đến Đài vài lần, dài nhất cũng chỉ hơn một tháng một lần nếu không tôi sẽ cả năm đều trong tư thế say xỉn.

Ăn ăn nhậu suốt nhưng chưa một lần tôi phải trả tiền, không phải vì tôi né hay gì hết. Tôi đã nghe rất nhiều về văn hoá AA của người Mỹ, và ý tứ, tôi luôn giành trả tiền để xem đối phương muốn A hay không. Một mặt khác, ảnh cũng là khách hàng quan trọng nên dù tôi có trả tiền đi nữa thì cứ về công ty lấy lại thôi, cho nên tôi giành trả hết trong khả năng có thể. Thế đấy, nhưng chưa một lần nào ảnh cho phép tôi móc túi cả. Ảnh nói, chúng ta là family. Và team slogan của chúng tôi khi chơi bất cứ trò gì từ gaming đến betting vẫn luôn là No matter who won, Sophy never pays.

Chúng tôi là bạn bè thật sự sau công việc, ở dự án này tôi phụ trách QC chứ không phải sales nên về cơ bản tiếp khách không phải công việc của tôi. Chúng tôi đi ăn suốt vì tình bạn, vì tôi rất ít khi tìm được một người bạn hợp đến như thế. Và tôi tin anh ấy cũng vậy.Vì thế, chúng tôi nói về vấn đề đàn ông luôn giành trả tiền cho các bữa ăn. Tôi thì thuộc tuýp không sống chết vì đòi nữ quyền. Đồng ý là sự đấu tranh cho nữ quyền trong lịch sự văn minh nhân loại là rất cần thiết ( nhất là những nước như Ấn Độ hay Trung Đông bây giờ), nhưng ở những nơi văn minh và luật pháp đã cơ bản thành hình để bảo vệ phụ nữ thì tôi và bạn mình đều cảm thấy việc đấu tranh vì nữ quyền đang đi quá xa.

Phụ nữ có quyền đấu tranh để có được cơ hội thể hiện bản thân, ở thời xã hội này cơ bản là điều đó đã được thỏa mãn, phụ nữ mình luôn có cơ hội để làm tốt thứ mình muốn, để cống hiến và lựa chọn con đường mình đi, nếu đủ giỏi để đóng góp to lớn cho xã hội thì thậm chí còn gây hít hơn cả nam giới. Thế nhưng mọi người quào nhau, xoắn lên vì nữ quyền ở các xã hội vốn đã đủ tôn trọng phụ nữ làm tôi hơi mệt. Vậy nhé, tôi là phụ nữ, dù công bằng thế nào thì nếu có một người bạn khác giới chăm sóc, tử tế và paid bills cho tôi thì tôi vẫn vui như thường. Đồng ý là phụ nữ phải đóng góp nhưng trong từ điển của tôi không có chuyện đóng góp bằng nhau, với tôi phụ nữ luôn phải đóng góp ít hơn và nhận được nhiều quan tâm hơn. Bạn tôi cũng nói vậy đó, hãy cứ là phụ nữ, hãy cứ tận dụng mọi cơ hội để tỏa sáng nhưng cứ quay lại đúng bản chất của phái yếu khi cần thiết.

Tôi biết quá nhiều người đằng này đều muốn đàn ông chăm lo hết cho mình, đằng kia thì ào ào lên cộng đồng đòi đấu tranh cho nữ quyền, đòi được đối xử công bằng như đàn ông. Xin thưa, dù trong xã hội văn minh nào thì đàn ông ( đàn ông đúng nghĩa chứ không tính đàn ông cặn bã hay vô trách nhiệm) cũng là người gánh vác nhiều hơn những áp lực tài chính và khác trong cuộc sống. Vậy nên hãy ngoan ngoãn làm người phụ nữ biết điều và biết chừng mực. Đừng đấu tranh vì để tỏ ra mình giỏi giang hay văn minh. Nó thỉnh thoảng mâu thuẫn thấy mợ.

Hôm nay ăn kem ngon có mùi nhang nên viết tàm xàm. Ai không đồng ý thì đừng chém tôi thực dụng, tôi sống rõ ràng là thế mong mọi người thông cảm.

#icecream#taichung#taichungsogo#tourist#destinations#desert#gelato#japanesefood#taiwan#taiwanfood#taiwantravelmap#soliseblog#solisetales#solise#taichungwheretogo#麻布茶房

Bình luận về bài viết này