Du Lịch 台北 Taipei Đài Loan Taiwan Đời Sống

TAIPEI GUEST HOUSE/ CỰU DINH THỰ TỔNG ĐỐC

Tác giả: Thu Hà

Nằm ngay cạnh phủ tổng thống,Taipei Guest House vốn là dinh thự tổng đốc thời Nhật trị. Với nội thất sang trọng lộng lẫy,tòa nhà được sử dụng như nơi đón tiếp nhiều quan binh cấp cao hay làm nơi trọ của khách VIP chính phủ. Hòa ước Trung – Nhật vào 28/ 4/1952 cũng được kí kết tại đây. Ngày nay, tòa nhà chỉ thi thoảng được sử dụng để đón tiếp khách VIP, nếu các bạn để ý trên thời sự sẽ hy hữu được thấy một vài sự kiện quan trọng được tổ chức tại đây. Tòa nhà được mở cửa 1 tháng 1 lần miễn phí cho người dân vào thăm quan.

Taibei Guest House gồm 3 tầng với nguyên liệu xây dựng chính là gạch và đá. Tổng thể thiết kế của tòa nhà được mô phỏng theo kiến trúc cung đình Pháp, được xếp vào phong cách Baroque. Khuôn viên của tòa nhà hầu hết được thiết kế theo phong cách vườn Nhật. Cả tòa nhà toát lên vẻ nguy nga tráng lệ, được coi là một trong những kiến trúc hiếm lạ ở Taiwan.

Hoàn thành xây dựng vào năm 1901, nhưng do bị kiến trắng phá hoại, chỉ 10 năm sau đó tòa nhà đã được tu sửa và mở rộng, lần nữa chính thức được sử dụng vào năm 1913. Năm 1920, bên phải tòa nhà được xây thêm 1 căn nhà gỗ kiểu Nhật. Từ đó, gia đình tổng đốc dọn về căn nhà gỗ này, còn khu nhà chính kiểu Pháp thì giữ nguyên làm nơi đón tiếp khách khứa. Thiên hoàng Nhật cũng từng trọ lại nơi này khi đến Taiwan vào năm 1923.

Nhìn từ ngoài,tòa nhà được phủ một màu xám xanh trầm trầm, tuy không thấy được sự hoa lệ bên trong nhưng tất cả đều toát lên vẻ uy nghi đường vệ. Bốn hướng của tòa nhà đều thiết kế ban công lớn. Nội thất bên trong được trải thảm đỏ, trần nhà được lắp đặt đèn treo rất đa dạng. Những chiếc lò sưởi nhập khẩu từ Anh quốc cũng là điểm đặc sắc ở đây.

Nếu trên lịch trình thăm quan Taipei của bạn có dự định ghé qua phủ tổng thống, nhất định nên dành 1,2 tiếng ghé qua Taipei Guest House, để cảm nhận thêm về giá trị lịch sử của Đài Loan nhé!

#taipeiguesthouse #dulichdailoan #taiwantravel #dulịchđàiloan #kiếntrúccổđàiloan

Bình luận về bài viết này