Du Lịch Góc Ẩm Thực 台中 Taichung Đài Loan Taiwan

NHÀ HÀNG LẨU HỒNG KÔNG VÀ CÂU CHUYỆN VỀ CON ĐƯỜNG ẨM THỰC CỦA ĐÀI TRUNG

金粥到港式火鍋 | TAIZHONG JINZHOUDAO

Trước khi vào chủ đề chính là giới thiệu về nhà hàng lẩu 金粥到 thì tôi lướt qua con đường 台中公益路 (Gongyi Road, Taizhong), đây là con đường song song với Đại Lộ quan trọng nhất thành khố này 臺灣大道. Đường Gongyi theo tôi là thiên đường ẩm thực của thành phố Đài Trung, nó đi qua các khu trọng yếu như 誠品書店,五期,七期,單元二 rồi đến khu căn hộ cao cấp mới đang được xây dựng sau đó. Có thể nói những nơi tôi kể trên đều là vùng đất tấp nập và nhiều người giàu có sinh sống trong thành phố Đài Trung. Vì vậy, con đường ẩm thực này được quy hoặch phù hợp với mức sống và hình ảnh của toàn khu vực. Các nhà hàng đa quốc gia, đa màu sắc, đa hương vị, đa phong cách với tiêu chuẩn trang trí nhất định làm cho chúng hoà hợp một cách hợp lý với các trung tâm thương mại, biệt thự, căn hộ cao cấp, cửa hàng…gần đó.

Lần đầu tiên tôi biết về sự “ngon” của con đường này là năm 2017 khi tôi giúp bạn mình đi xem nhà. Bạn tôi sống chết phải mua nhà trên con đường này vì nó quá tiện lợi, bước xuống có chợ, bước ngang toàn là nhà hàng trung và cao cấp, quán bar, quán nhậu, bách hóa siêu thị đều có, lúc mua nhà bạn ấy còn tính cả việc sau này tiện lợi cho việc ăn nhậu, tiếp khách, hội họp gia đình …Và thật sự không sai, lúc mới dọn đến, phía sau khu 單元二 hoàn toàn là một bãi đất trống, vậy mà chỉ sau hai năm, nhà hàng mọc lên như nấm, viết tiếp câu chuyện của con đường ẩm thực Gongyi. Giờ đây, nhà hàng xịn sò trên đoạn căn hộ cao cấp phía dưới đoạn 單元二 đông và sang chảnh không thua gì khu 五期 , 七期.

Nhìn thì đều là nhà hàng có quy mô nhất định nhưng vì mức tiêu dùng của Đài Trung cũng thuộc dạng thấp so với Đài Bắc nên giá cả cũng có rất nhiều lựa chọn chứ không đắt đỏ cắt cổ như mình nghĩ đâu. Hơn nữa, với mức chi phí đó, đổi lại bạn có được sự phục vụ cực kì chuyên nghiệp và thực phẩm tươi ngon.

Kiểu các khu ẩm thực lớn sẽ có một tầm nhất định của nó, ở Gongyi bạn sẽ ít dẫm phải phân, vì vậy tôi gọi đây là một sự lựa chọn an toàn. Cho dù có tấp bừa vào ăn thì cũng không đến nổi tự trách mình cả đêm vì xài tiền ngu.

Lần này tôi chọn ăn lẩu Hồng Kông, người Quảng Đông tôi nổi tiếng nhất ngoài mấy cái bánh bao, há cảo, xíu mại thì còn có các món cháo Quảng Đông. Tôi thích ăn cháo từ nhỏ vì bị ảnh hưởng từ văn hoá gia đình. Nhà hàng 金粥到 nổi tiếng với món lẩu cực kì sáng tạo. Đó là sự kết hợp cháo và lẩu, bản thân tôi cũng là lần đầu tiên nghe đến món ăn như thế. Nhưng nào giờ tôi luôn tin tưởng ẩm thực Quảng Đông, nhất là mùi vị đậm đà đến nơi đến chốn của nó.

Một trong những món tủ của nhà hàng này là Lẩu Bí Đao, món này được chế biến từ nước lèo của cháo nấu trong một quả bí khổng lồ như cái nồi, cắt tỉa xinh đẹp, hương vị thanh đạm, thực phẩm tươi sống ăn cùng gồm hải sản, thịt bò, các loại rau củ… Bạn có thể gọi một nồi lẩu ( có rất nhiều sự lựa chọn như lẩu bí, lẩu cay Tứ Xuyên âm dương, lẩu nghêu, lẩu bò, lẩu gà, lẩu cua cay…), sau đó tự chọn thêm thực phẩm mình muốn để ăn kèm.

Trước khi chọn nhà hàng này để giải ngán sau những tháng ngày ăn đồ Tây dài đăng đẳng, tôi đã đọc rì viu rất kĩ, ai cũng khen món lẩu bí này rất ngon. Tuy nhiên, hôm đấy tôi không chọn nó vì tôi muốn ăn cái gì mạnh liệt hơn, tôi chọn lẩu cua cay. Tuy không phải món chiêu bài nhưng vẫn ngon mất hồn vía các bạn ạ. Nước lẩu cực ngọt (kiểu ngọt từ thực phẩm chứ không phải gia vị vì nó được nấu với cua và một đàn nghêu), chúng tôi gọi thêm hào sống, nửa phần thịt bò, bao tử bò, huyết vịt, rau để ăn kèm. Hai đưa tôi chiến cái nồi lẩu giành cho 4 người ăn, vậy mà vẫn ăn sạch nhẵn nhé, chỉ dư ít nước canh thôi. Nếu bạn có đến dùng bữa thì nên gọi từ từ, vì sức ăn hải sản của tôi vô địch, tôi ăn không biết no, không biết ớn là gì, nên chúng tôi gọi một lần và ăn như tị nạn.

Một bữa ăn như vậy chốt Bill khoảng 2400NT, trong đó cái lẩu là lẩu 4 người ăn, nhà hàng tặng thêm một đĩa nấm tai mèo, tặng một ấm trà nóng, chúng tôi có pót hình check in tặng thêm hai ly trà sữa trị giá 65NT/ ly, bonus thêm cô quản lý sinh đẹp rất ngọt ngào và quan tâm khách hàng suốt cả đêm, lúc thanh toán còn được tặng thêm voucher giảm giá cho lần sau.

Về nhà tôi cũng tò mò tìm tìm kiếm kiếm tại sao họ lại nghĩ ra cái món lấy cháo làm nước lẩu, thì ra đây là một trong những thương hiệu của một tập đoàn chuyên làm về ẩm thực, nó có rất nhiều nhánh khác nhau rải rác trên toàn quốc. Và trên con đường Gongyi này cũng có rất nhiều nhà hàng khác cùng thuộc tập đoàn này. Tập đoàn này chuyên cũng cấp các dịch vụ ẩm thực, nhà hàng trung và cao cấp như thế. Thảo nào dám sáng tạo đến vậy, lần sau tâm trạng ổn định hơn tôi sẽ ăn món lẩu bí trong truyền thuyết đó, nghe đồn ăn vào như vừa ăn lẩu vừa ăn cháo, tôi cũng không biết tượng tưởng như nào cho nó ra, thôi thì cho bản thân mình cái lý do để quay trở lại.

Nói chung giá cả phải chăng nếu bạn đi nhóm từ 4 người trở lên, thực phẩm thì cực tươi ngon, nhất là chị em nhà hải sản, con cua gạch quá ám ảnh, nghêu, hào các thứ đều rất tươi sống và mập mạp. Mặc dù lượng hơi ít nhưng tiền nào của nấy thôi. Lâu lâu ăn cho mình. Ngoài các phần lẩu theo nhóm thì nhà hàng còn có lựa chọn cho khẩu phần một người, khách hàng cũng có thể gọi thêm thực phẩm ăn kèm như trên. Tôi có đính kèm menu của cả hai lựa chọn để các bạn tham khảo.

Viết muốn què cả tay nhưng không phải ai cũng hiểu, tôi không phải viết quảng cáo đâu, vì người Đài đọc không hiểu tiếng Việt, ngon thật tôi mới giới thiệu, tôi hi vọng mình có thể đem hết những điều tốt đẹp mình biết, tất cả những món ngon mình từng được ăn chia sẻ với mọi người Việt trên đất Đài này. Dù là mình xa nhà không được ăn cơm mẹ nấu , nhưng hãy ăn thật ngon trước khi về nhà , để rồi về nhà lại thèm ra ngoài ăn một lần nữa. Hehe.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết lê thê của tôi và hi vọng mọi người cùng nhau chia sẻ những thông tin có ích cho cuộc sống và giải trí của người Việt tại Đài Loan.

P/S: Để theo dõi/tìm kiếm tất cả các bài viết của Solise Tales, các bạn có thể tìm trên mục Notes hoặc bấm vào website: solisetales.com để dễ dàng thao tác.

Địa chỉ và thông tin đặt chỗ như bên dưới:

金粥到港式火鍋 | FB粉絲頁
地址:台中市南屯區公益路二段112號
電話:04-2320 1286
營業時間:1130-1500 1730-2200
官網:http://www.kinggarden.tw/
LINE@:@qas5380j
金悅軒網購:https://goo.gl/DGRsJJ

#ẩmthựcđàiloan#lẩucháohồngkông#金粥到港式火鍋#ẩmthựcđàitrung#ăngìởđàiloan#dulịchđàiloan#nhàhàngđàitrung#soliseblog#solisetales #solisetales.com

Bình luận về bài viết này