Du Lịch 南投 Nantou Đài Loan Taiwan

忘憂森林-小半天 WANGYOUSENLIN-XIAOBANTIAN 2DAYS 1 NIGHT

Hôm nay mình giới thiệu đến các bạn một điểm du lịch nhỏ ở 南投Nantou, cách 杉林溪sanlinxi khoảng 2km. Cũng như những bài trước có nhắc Nantou là nơi có địa hình hiểm trợ nhất nhì Taiwan vì núi cao rừng sâu. Nhưng chính vì vậy mà nơi đây có rất nhiều điểm tham quan cực kì ảo diệu.

#忘憂森林#Wangyoushenlin nổi tiếng với rừng cây khô trọc trời với dáng đứng thuộc hàng cực phẩm. Nếu ai may mắn đến đây vào tháng 5 thì còn được thấy toàn bộ rừng vô ưu này ngã mình trên mặt nước. Mình cũng vì bị hấp dẫn bởi những tấm ảnh bóng cây nổi trên mặt nước trên các blog du lịch mà mò đến đây.

Vì vấn đề thời gian không cho phép nên đến hơi sớm, hôm nay nước chưa dâng lên. Bù lại là một ngày đầy sương, sương mù giăng khắp lối đến nỗi lái xe như thằng mù :)) qua đường. Tuy có hơi cực nhưng luôn luôn xứng đáng. Chiều sâu du lịch là vậy mà.

Trong tiếng hoa #wangyoushenlin có nghĩa nôm na là khu rừng sâu giúp ta quên đi ưu tư. Đúng với cái tên của nó, từ đường núi hiểm trợ cấp độ 1, muốn lên đến đây mình phải gửi xe trên đường rồi đón xe truân chuyển riêng của dân bản địa lên. Cự li từ đó lên đến rừng cây vô ưu có 1km thôi nhưng bác tài lái như đội đặc chủng không quân, còn mình như đang ngồi trên chuyên cơ. Xe cứ lên, càng lên dốc càng cao và càng ngoằn ngoèo. Lỡ mà trật khoảng 10-20 cm, có cảm giác mình sẽ rơi ngay xuống tuyệt tình cốc bởi một bên là sườn núi, một bên là vực sâu mà éo có cái gì làm rào chắn hết **… đã vậy sương với chả khói mắt căng lòi mà chẳng thấy gì ngoài cái vực sâu nằm ngay bên cạnh.

Vì đây là một điểm nằm trong khu sinh thái sanlinxi nên vẫn có xe bus lên đây, về cơ bản nếu bạn không tự lái xe thì vẫn đến đây được. Có điều phải chắc chắn là bạn đặt được khách sạn hoặc nhà dân trước. Khu này khá sâu nên khách sạn không nhiều, mình đi không tính trước nên đặt trước hai tuần vẫn không đặt được chỗ. Vì vậy mình đặt một căn nhà gỗ ở thị trấn cách đấy 40p lái xe. Nếu bạn muốn chơi được nhiều điểm hơn thì có thể sắp xếp 2 ngày 1 đêm như mình. Ngày đầu đi Shanlinxi và rừng vô ưu, đêm xuống nghỉ ở thị trấn nhỏ có cái tên rất ư là nên thơ #小半天 nôm na như từ Ban Trưa trong tiếng việt mình, ăn gà rừng, tham quan làng ma quái của người Nhật và ngắm đom đóm (nếu đúng tháng 3-5 và có mưa). Đã không biết bao nhiêu năm rồi mình không thấy nhiều đom đóm đến như vậy, đêm về đi dạo trên con đường nhỏ một bên là rừng trúc, một bên là bờ suối mọc đầy cỏ dại còn phảng phất mùi gỗ đàn hương và tea tree quyện trong hơi nước. Chỉ những nơi thiên nhiên đủ sạch, hơi nước đủ nhiều và có cỏ thì đóm đóm mới xuất hiện. Từ tháng 3 đến tháng 5 nếu bạn đến đây thì thoã thích ngắm cả mảnh lớn với những tia sáng nguyên sơ nhất. Đây là tiên cảnh và cực hợp với cá tính già cỗi của mình. Yên tĩnh và đẹp không có từ nào để tả hết nhưng tiếc là không có máy ảnh nào có thể chụp lại được cái đẹp này cả. Càng tối thì đóm đóm càng hoa lệ. Một đêm an bình đáng đông tiền bát gạo ở #ShakuraVilla

Ngày 2 đi dạo rừng trúc cách thị trấn vài phút lái xe. Rừng trúc #孟宗竹林này làm mình nhớ đến rừng trúc Arashimaya ở Kyoto, đây là điểm cộng nếu bạn đến đây để chụp hình đôi lứa :)) và tản bộ với cha mẹ.

Cách rừng trúc không xa là một trường tiểu học từ thời Nhật NeiHu Elementary School #內湖國小. Ngôi trường này tổng số học sinh không quá 100. Bước vào ngôi trường này nhắc nhớ mình vẫn chưa đi trường tiểu học Lục Quan trong Tia Sáng Xanh Hạnh Phúc. Học sinh ít nhưng khách du lịch thì nhiều, chủ yếu đến để chụp hình vì có nhiều góc chụp rất đẹp. Mình vì không nghĩ chỗ này đẹp đến vậy nên không mang theo máy ảnh bé bỏng, thế là dùng gậy và phone làm hẳn có 500 tấm.

Điểm đến cuối cùng của mình thác nước #德興水瀑. Nghe đồn thá nước này đến tháng 5 tháng 6 sẽ là mùa đẹp nhất trong năm. Nước lên đến tầng thứ hai, nhô lên đến cây cầu. Mình đến đây bởi duyên vì trong lịch trình mình không có sắp xếp điểm này. Vì vậy thấy được một tầng nước là mình đã mạn nguyện lắm rồi.

Dự là định rời thị trấn rồi nhưng lại xe ngang một quán cà phê gần hotel của mình xinh hết cỡ. Đành nán lại làm ly trà sữa cho thêm tí lưu luyến.

Nguyên khu sinh thái mình không thấy nhiều du khách nước ngoài, chủ yếu là nhiếp ảnh gia, người già đến leo núi tận hưởng không khí thiên nhiên và bạn trẻ đến chụp hình nhóm. Mùi gỗ và tiếng chim hót làm mình ko thể quên. Mình rate 9/10. Điểm trừ duy nhất là giao thông và chỗ ở chưa thật sự thuận tiện nhưng nếu thuận tiện thì có lẽ đã đầy khách đại lục và thương mại hoá rồi. Nếu xuất phát bằng xe riêng thì mất 1.5 tiếng từ Changhua, còn nếu đi bus thì mình chưa tìm hiểu. Cho nên, túm lại rất đáng để đi nếu bạn yêu thiên nhiên và yêu ảnh đẹp như mình.

Bình luận về bài viết này