Du Lịch Thái Lan Thailand

MÀN CHÀO SÂN CỰC KỲ HOÀN CẢNH VÀ KINH NGHIỆM BAY QUÁ CẢNH TẠI THÁI LAN

Không biết nên bắt đầu kể từ đâu luôn, lần đầu tiên mình bay sân bay DMK, sân bay này nhỏ, có vẻ thiết kế và logic đều không được bình thường cho lắm.

Hiệp một nhào vào màn đợi mấy đứa bạn mình lấy landing visa cực kì rối đội hình, quần quật đợi mãi 1.5 tiếng mới xong nhanh chóng xếp hàng nhập cảnh, ai ngờ Sò và É không được nhập cảnh chung với các bạn ấy, thế là mình phải xếp lại ở một cái Line dài từ Thái Lan đến Trung Quốc, câu này đúng từ nghĩa đen đến nghĩa bóng nha. Đây là điều mình không hề cảm nhận được khi đến Thái Lan vào 2018/10, mới chưa đầy hai năm thôi mà Thái Lan thay đổi nhiều hơn mình nghĩ, mình còn tưởng đang đi đến một tiểu bang mới của Trung Quốc.

Hiệp hai, đợi gần hai tiếng mới tới lượt mình, má hải quan nhất định không chịu cho mình xuất cảnh với lí do là vì chị em mình sẽ bay chuyển tiếp, bả đòi coi vé máy bay này nọ thấy ghê xong rồi sau này mình mới phát hiện bả coi nhưng không hề hiểu, bằng chứng là bả bắt mình ra thẳng quầy Transfer trực tiếp để bay thẳng luôn. What!? mình bay chặng sau là bay quốc nội Thái Lan mà mấy má!!! Chạy một vòng qua quầy Transfer trực tiếp thì nó bắt mình vẫn phải xuất cảnh rồi lấy boarding pass xong mới cho mình qua ga quốc nội. Xong rồi, xếp hàng đợi tiếp…Đêm qua đến giờ, sáng 7h dậy đi làm, đứng suốt 9 tiếng, đứng thêm nguyên đêm ở các thể loại sân bay khác thì thôi đôi chân và cái lưng nó đau đến từng tế bào. Thân thể đang lúc mong manh thì tiếp hiệp ba.

Hiệp ba, sau khi vất vả nói chuyện, giải thích các thể loại với mẹ hải quan, cuối cùng mẹ cũng hiểu (Hải quan nên tiếng anh phải giỏi hơn tí nhỉ, nói không hay không trách nhưng mà người ta nói không chịu nghe là không thể chấp nhận được, không nghe đã đành, mà cả đọc cũng còn không có tâm thì em thua, soi cái e-tickets của em chi để rồi bắt con người ta chạy như sao Hàn thế kia! Chưa xong, đang xếp hàng bên này thì nhìn qua cái counter nhập cảnh kế bên có cái anh hải quan tuổi trung niên, hét vào mặt hành khách “左手” !!!! Mình đứng cách hai counters mà còn bị giật mình. Hiệp này thì chị em mình nhìn nhau 崩潰 thật sự….Body đang mong manh mà, nghe ảnh nạt người ta xong tim mình cũng vụn vỡ luôn. Chắc ở Đài lâu quá rồi, quen kiểu hải quan ăn nói ngọt ngào nên thấy cảnh này tự nhiên giật bắn mình và đực mặt ra, tâm trạng thì phức tạp khó tả.

Sau bao nhiêu hiệp bị trà đạp cảm xúc, chị em mình hỏi một câu như nhau: Sao dạo này mình 玻璃心 (mong manh dễ vỡ) vậy!?? Sao dễ bị gây tổn thương ơ!? Chẳng nhẽ mình thành mấy con bánh bèo Đài Lon rồi!?? Chuyến này về phải thức tỉnh và làm rõ bản thân rốt cuộc là như thế nào mới được.

Cuối cùng, sau bao truân chuyên, chị em Sò É cũng đến được cửa máy bay nội địa với màn chào sân ấn tượng xách hành lý chạy khắp sân bay và phát hiện cái sân bay thiết kế cực kì thiếu thông minh và tiết kiệm bảng hướng dẫn. Năm ngoài đi Thái bay sân bay lớn nên không cảm nhận được nhiều như vậy, lần này trải nghiệm sâu sắc hơn chất lượng dịch vụ và đẳng cấp làm việc của người Thái, nói thật cũng là thường thường thôi, mình nói điều này vì dạo này Thái nổi lên tự đại hơi thái quá, cách thay đổi chính sách thị thực với một số nước phát triển thật khiến mình cảm thấy ngán ngẩm, mặc dù éo liên quan gì tới mình, chị em mình vô duyên vậy thôi, ai không ưa nghe thì né mình ra. Mình nghĩ có lẽ do có ai đó hậu thuận nên Thái có chút thành tích trên mặt trận kinh tế và vô tình ngủ quên trên chiến thắng, ai rồi cũng sẽ tỉnh sau khi bị tát thẳng. Có một cái tát thẳng rất đáng nhớ mà nhân loại được chứng kiến vào năm 2019. Chuyện thế sự bàn đến đây thôi.

Phận gái thuyền quyên, đưa qua đẩy lại, chốt hạ chỉ muốn U23 Việt Nam thắng nhanh để mình về Đài Lon. Bên này ngợp quá đi!

Chốt kinh nghiệm bay chuyển tiếp, đây không phải lần đầu mình bay chuyển tiếp nhưng những lần trước mình bay hãng tốt hơn và bay hai chặng đều cùng một hãng nên Boarding Pass được trao cho mình từ đầu, việc chuyển tiếp cực đơn giản, chỉ cần cầm vé rồi đi thẳng ra của máy bay chặng sau. Lần này bay khác hãng nên phải xuất cảnh, lấy vé mới rồi nhập cảnh lại mới bay. In-Out như vậy ít nhất phải dự trù 5 tiếng để xử lí và xếp hàng, trừ hao có vấn đề phát sinh nữa.

To be continue…

#kinhnghiệmbayquácảnhtạitháilan # AFCCup2020 #U23ViệtNam #ChangArena #BuriramUnited #BuriramStadium

3 Bình luận

    1. Đúng luôn Len ơi, kinh khủng khiếp luôn á, miễn visa mặt còn sà quần tới gần trễ chuyến sau, nó thiết kế mấy line xuất cảnh kì lắm, cách nhau cả bờ thế giới mà ko có bảng hướng dẫn cụ thể, ai cũng sếp nhầm xg xếp hàng lại, chạy muốn tụt quần luôn á. Giờ lo ơi lo chuyến về gap có 3 tiếng thôi, ko biết chạy kịp ko nữa…

      Đã thích bởi 1 người

      1. Có mấy cái bảng nhựa mà cũng tiết kiệm. Nếu mà ko có bảng thì làm All Passport luôn đi cho rồi. Chia ra làm gì cho lằng nhằng tốn thời gian. Chúc bạn may mắn hơn trong chuyến về nhé 🙂

        Thích

Bình luận về bài viết này